วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

- - เ มื่ อ ห้ า ปี ที่ แ ล้ ว - -

คืนนี้ มีผีแม่บ้านมาเข้าสิงร่างตอนเที่ยงคืน ส่งผลให้ฉันขยันผิดปรกติ นั่งล้างห้องน้ำ ล้างตู้เย็น ทำความสะอาดห้องครั้งใหญ่
ทำความสะอาดห้อง ตอนกลางคืน อากาศเย็นๆ เปิดเพลงเบาๆ เหมือนได้กวาดขยะออกจากใจ ให้มันสะอาดไปพร้อมๆกับห้อง
เหมือนกัน ^__^

เวลาตีสาม เหงื่อซึมๆ ฉันกำลังจะอาบน้ำเข้านอน สายตาเหลือบไปเห็น สมุดเล่มหนึ่งที่เคยพยายามหาอยู่หลายครั้ง ไปนอนหลบ
อยู่ในซอกมุมมืด ของตู้เสื้อผ้า



ฉันเปิดมันออกมา ความรู้สึกเหมือนเพื่อนสนิท ในครั้งก่อน ที่ไม่ได้เจอ ไม่ได้พูด ไม่ได้คุยกันเสียนาน บอกเล่าเรื่องต่างๆในอดีตให้ฉันฟังอย่างตั้งใจ ฉันเปิดอ่านทีละหน้า บางหน้าก็ทำให้ฉันยิ้ม กับความคิดแบบบ้าๆ บอๆ ของตัวเอง บางหน้าก็ทำให้ฉันน้ำตาซึม กับการสูญเสีย บางหน้าอ่านๆไป ก็ถึงขั้นระเบิดเสียงหัวเราะออกมา ทั้งๆที่กระดาษแผ่นนั้นกำลังเล่าเรื่องที่น่าโกรธแค้น ในอดีต

กาลเวลาผ่านไป สมุดเล่มนี้ ก็ยังบอกเล่า เรื่องในอดีตให้ฉันฟัง ตามหน้าที่ของมัน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
คืนนี้ฉันนอนหลับอย่างเป็นสุข โดยมีสมุดเล่มโปรด อยู่ในมือ ^__^

* * * ความสุขของการเขียนไม่ได้อยู่ที่ว่าจะมีคนอ่านหรือไม่ แต่มันสุขที่ได้เขียน

ไข่ย้อยบอกกับดากานดาแบบนั้น - - ภาพยนตร์ เพื่อนสนิท * * *

3 ความคิดเห็น:

chatphan กล่าวว่า...

to.ป้าจอย((เองค่ะ))
แอบบอ่านนิดหน่อย.ใจเยน.เปนไรมากป่าวเนี่ย
ดื่มสิครับ.ยกที่ 8 เริ้ม..ชก
from.tt-tango

araya15 กล่าวว่า...

ไม่ต้องแอบอ่าน อ่านได้ ไม่หวง ^__^
ไม่ได้เป็นไรเลยคะ แค่บ่นๆ ตามประสาคนแก่ - -"

RedAngel กล่าวว่า...

ตกลง...เพื่อนสนิท
หรือ แฟนฉัน...แต่เจ๊ว่า รักสามเศร้า