วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

- - คื น ห นึ่ ง - -

" ทำอะไรอยู่ ????? "

เคยมีคำถามนี้ หรือเคยถูกใครถามคำถามแบบนี้บ้างหรือเปล่า...... ฉันเพิ่งถูกคนๆหนึ่งถาม.... ทำเอาฉันอึ้งไปมากเหมือนกัน....เป็นคำถามทั่วไปที่ไม่น่าจะมีความหมายอะไรพิเศษ…
วันนี้ฉันเก็บเอาคำถามนี้มาถามตัวเอง

...................วันนี้ฝนตกหนักๆ ในกรุงเทพ....... .......
.......................ฝนตก...........................
..................... ไม่มีร่ม....... ..................
......................ไม่มีรถ..........................
................... เดินเท้าเปล่าๆ.................
.......................ตัวเปียกๆ ...................
.......................ผ้าใบฉ่ำแฉะ................
....................น้ำขังในรองเท้า...............
........................เป้ใบใหญ่....................
.........................หนักอึ้ง..................

ฉันเดินไปบนพื้น ที่เต็มไปด้วยรถยนต์ที่วิ่งเหยียบน้ำ เป็นระลอกคลื่น ตามถนน...แม่โทรมาและถามว่า
- - - - - - - - - - - - -“ทำอะไรอยู่ ????? ”- - - - - - - - -
......ฉันไม่ตอบแต่ถามกลับแม่ด้วยคำถามเดียวกัน.........
แม่ก็เล่าให้ฟังถึงกิจกรรมภายในบ้าน..กินข้าวเย็นกับพ่อ...ลูกหมาแย่งลูกชิ้นกัน..บ่นเรื่องรถเสีย ตอนกำลังขับรถไปรับผ้า ที่ร้านซักรีด...ฯลฯ
*
ฉันกลับมาคิด.........
- - - - - - - แล้ว ฉันทำอะไรอยู่ ?????- - - - - -
ช่วงชีวิต ของคนๆนึง..น่าจะมีเรื่องให้ต้องจดจำเยอะ.....เรื่องที่กลับมามองแล้วขำกับมัน..ตอนนี้ฉันเหนื่อย..
แต่เชื่อว่าซักวัน ฉันคงยิ้มกับมันได้...แม่เคยเล่าเรื่อง...ชีวิตวัยเรียนอันโลดโผนของแม่ให้ฉันฟัง แล้วฉันก็ชอบที่จะฟังด้วย ….

คงจะดีไม่น้อย ถ้าอนาคต ฉันจะมีโอกาส นั่งเล่าเรื่องสุด แสนผจญภัย ของ “ชีวิตหญิงเดี่ยว” ให้กับลูกของฉันฟังบ้าง.......
บางทีฉันอาจต้องบันทึกเรื่องราวไว้เยอะๆ และหาประสบการณ์ อันระทึก ไว้มากๆ เพื่อที่จะได้มีเรื่องสนุกๆ เล่าให้ลูกฟัง....
และฉันก็คงรู้สึกดีมากๆ...ที่ได้ทำมันด้วย...
*
*
ปล. ฝนตกแบบนี้...เหงามากเหมือนกันนะ..แต่บางทีมีอารมณ์แบบนี้บ้างก็ดีเหมือนกัน...สู้ๆๆๆๆๆๆ นะ อารยา ^__^

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมถามตัวเอง " ผมกำลังทำอะไรอยู่ ????? " ผมเสียเวลามากไปหรือไม่ กับเด็กน้อยผู้น่าสงสาร ที่ผมพบเธอโดยไม่ได้ตั้งใจ